Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Bạn nghĩ sao sau khi xem hoa hậu thế giới người việt.

Hôm qua, đêm chung kết Hoa hậu thế giới người việt được trực tiếp trên VTV3 đài truyền hình Việt Nam. Thành công cũng có nhưng còn rơi rớt lại đôi điều làm cho chúng ta còn băn khoăn.
Nói chung đêm chung kết diễn ra thật hoành tráng, với những người dẫn chương trình nổi tiếng và lịch thiệp có vân hóa. Nhưng điều lấn cấn trong cách tổ chức làm cho nó phần nào kém đi sự hấp dẫn và mới lạ. Đối với vấn đề người dẫn chương trình vẫn cón chút gì đó gượng gạo và không hợp với ngữ cảnh. Suy cho cùng thì để kiếm được một MC dẫn một chương trình được coi là tầm cỡ như thế này không phải dễ. Cái được của ekip dẫn chương trình tối qua là sự lịch thiệp, sự ăn nói trôi chảy nhưng điều cần thiết để tôn chương trình lên thì lại bị thiếu và làm cho chương trình kém đi phần nào sự thu hút của khán giả xem truyền hình đó là sự kém hoạt náo trong những lúc cao trao. Và xem ra trong cách tung hứng của bộ 3 MC tối hôm qua thiếu đi sự vui nhộn và khập khiễng trong sự phối hợp. Nếu như chương trình kiếm được một MC tầm cỡ như cuộc thi British got talent gì đó ở bên Anh quốc thì không thể chê vào đâu được.
Một cái không được trôi chảy nữa là đạo diễn chương trình không đạt tầm cho một chương trình lớn như thế. Kèm theo đó là công tác quay phim không đạt. Nói chung là sự yếu kém trong công tác truyền hình có thể đã làm cho chương trình giảm sự hấp dẫn đi rất nhiều. Chúng ta đều biết là công tác truyền hình chỉ nhằm mục đích phục vụ khán giả xem truyền hình là chính, nhưng tối hôm qua các góc máy và cự ly hình ảnh quá xa nên khán giả truyền hình hầu như chỉ xem sự hoành tráng của sân khấu  nhạc nước Vinperl Land thôi chứ các thí sinh thì trông giống như những chú kiến trên sân khấu.
Lại nhìn về phần ca mùa nhạc phụ họa. Đã tốn rất ngiều giấy bút cho vấn đề này nhưng xem chừng cái tầm của các đạo diễn người Việt chỉ  đến vậy. Không biết họ lôi ở đâu ra lắm ngưỡng cờ phướn phụ họa cho các ca khúc. Những màn múa trông rất chướng và không mang nhiều ý nghĩa lại được dịp lên sân khấu. Duy chỉ có màn múa chăm là có ý nghĩa. Đạo diễn đã quá lạm dụng các màn múa phụ họa chăng hay là lỡ thuê đoàn nên phải đưa họ lên sân khấu. Hãy xem ban nhạc IL DIVO biểu diễn sẽ thấy. Trong phong cách của họ toát lên vẻ chuyên nghiệp cho dù họ không có bóng hồng nào tung tẩy ở phía sau và khán giả vẫn vỗ tay rần rần. Để mà suy xét sự hấp dẫn của tiết mục lấp chỗ trống tối qua về phân ca sỹ VN biểu diễn là chuyên nghiệp nhất phải nói đến ca sỹ Tùng Dương. Anh dường như thả hồn vào mỗi phân khúc biểu diễn của mình trong chương trình. Đó là cái được nhất trong phần ca nhạc tối hôm qua.
Tôi thì tôi nghĩ rằng để đuổi kịp các đồng nghiệp ở nước ngoài thì các MC, Đạo diễn, Biên đạo, người làm truyền hình... Việt nam còn cả một khoảng cách để học hỏi. BẠN NGHĨ SAO?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét